Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Giác Ngộ Vô Thường!


Chào các bạn! Đức Phật dạy, tiền của thuộc năm nhà, của thiên tai, của bà hỏa, của bà thủy, của trộm cướp, của vua quan, và của con bất hiếu!
Đức Phật dạy trong kinh Bát Đại Nhân Giác; Đệ nhất giác ngộ!
" Thế gian vô thường, quốc độ nguy thuý, tứ đại khổ không, ngũ ấm vô ngã, sanh diệt biến dị, hư ngụy vô chủ, tâm thị ác nguyên, hình vi tội tẩu, như thị quán sát, tiệm ly sanh tử " nghĩa là;
Trước tiên là giác ngộ rằng;
Thế gian chẳng có thường hằng chi đâu!
Bỡ giòn, cỏi nước vỡ mau,
Trống không bốn đại, gây sầu triền miên!
Lại năm ấm chẳng ngã riêng,
Giả hư, không chủ, biến thiên, hoại thành!
Từ nguồn tâm việc ác sanh,
Thân là rừng tội rành rành chẳng sai!
Ai mà quán xét thế này,
Dần lìa sanh tử, Như Lai chứng thành!
Qua đoạn kinh trên ta thấy Đức Phật luôn chỉ thẳng cho chúng ta xa rời tham luyến của dục trần, của Tài, Sắc, Danh, Thực, Thuỳ, những thứ luôn làm mê hoặc tâm của chúng ta, do ta chấp trước thân này, nhà cửa là của Ta nên ta đau khổ!
Hiện nay chúng ta sanh vào thời đại vật chất đầy đủ, cạm bẩy của đời cũng lắm giăng giăng. Nếu ai biết tu dưỡng thân tâm thì người đó có an lạc, còn bằng ngược lại của đời sẽ trả cho đời! Như ví dụ điển hình là bà con chúng ta ở miền Trung, tần tảo sớm hôm, chắt chiêu từng bữa cơm, manh áo, lo ăn học, xây dựng gia đình nhà cửa, ruộng vườn,... bỗng một cơn bão đến tất cả rồi trở về không! Thời gian tạo dựng thì quá nhiều,  và quá dài! Vậy mà chỉ trông chốc lát thôi nó chỉ là cát bụi! Mong các bạn nghĩ lại mà lo tu tỉnh!
Nam Mô A Di Đà Phật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét