Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Vết Sẹo Cuộc Đời!



Kính thưa các bạn!
Bình minh vừa lóe dạng, chim chóc vang lời ca, chào một ngày nắng mới, cho vạn vật xinh tươi. Con người cũng như thế, bắt đầu cho ngày mới, với những ai đang có mặt, với những nụ cười tươi, với những điều âu lo, với những công việc hằng ngày, với những người tỉnh thức, là một ngày an vui.
Do sự sống của mỗi người chúng ta, tùy theo nghiệp mà mỗi ngày chúng ta gieo trồng, có những người lo toan, bận rộn, bôn ba, tranh đấu với thời gian, để kiếm cho mình bửa cơm manh áo, để đoàn hợp với gia đình, để hy vọng ngày mai, mỗi ngày thêm niềm vui. Nhưng có ai từng nghĩ, lúc chúng ta sinh ra đời, chẳng có một vết sẹo nào, nhưng do thời gian sống trong cỏi đời, do va chạm sự sống, do đấu tranh với thời gian, mà chúng ta có những vết sẹo ngoài ý muốn. Có chăng những vết sẹo kia đã cho ra những đứa con có lợi cho đời, có lợi cho đất nước, có lợi cho gia đình… mà những người cha, ông bố, bà mẹ đã nuôi dưỡng ta hằng ngày. Các vị có biết không? họ đã đem tấm thân mình ra chống chọi với thời gian, với tất cả những gì có thể làm cho con, cho ngày mai tươi sáng.
Còn có những người có những vết sẹo không phải vì con, hay vì đất nước, hay vì gia đình, mà là vì bản thân, muốn chứng tỏ ta là người dày dạng ăn chơi trong xã hội. Khi mọi người nhìn thấy sẹo là phải kính nể ta, là dân sành điệu. Hảy nhìn thử lại xem ta đã cống hiến gì cho đời, cho gia đình, cho xã hội chưa? Nếu chưa thấy mong các bạn nên nghĩ đến người sinh ra mình mà hổ thẹn. Mà lo báo đáp, để ngày mai người không còn nữa, lúc đó dù cho bạn có nhiều tiền, lắm của cũng là kẻ cô đơn và kẻ vong ơn!
Các bạn ơi! Dù cho da thịt của chúng ta có thể hàn gắn lại được, nhưng những vết Sẹo kia vẫn được nằm trên cơ thể khắp đó đây và mãi mãi sẽ theo ta suốt đời, cũng là những bài học của cuộc đời dành riêng tặng bạn, đều có ý nghĩa hoặc không ý nghĩa. Nhiều khi có những vết sẹo giúp chúng ta nhìn thấy để thay đổi cục diện tốt đẹp hơn!Tốt hơn hết là đừng bao giờ để có Vết Sẹo nha! Chúc các bạn nghĩ lại, nhìn lại cuộc đời luôn có ý nghĩa đối với chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét