Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Mẹ ( Bụi ) Ba



Sáng nay bi thc dy,
Nhìn thy ông mt tri,
Ông mt tri nói rng;
Ht bi quá nh nhoi,
Không ai nhìn ai ngó.
Ch có mt tri soi,
Ht bi tuy nh nhoi,
Nhưng vn có ba m,
Ba bi tht là to,
M bi tht là ln.
Ba bi là mt tri,
M bi là mt đt.
Ch vì bi ham chơi,
Nên xa ba m.
Ht bi nh ba m
Vu lan v bi nh,
Hai đng sinh thành tôi
Ngưi đã già lm ri!
Nh thương ht bi lm,
Lâu lm chưa v thăm,
Ht bi nh hai ngưi.
Bi vi m thôi.
Còn cha thì soi sáng
Ch dn đưng bi đi
Nơi nào là đt m
Là có ht bi tôi,
Đi khp thế gian này,
M vn thương tôi nht.
Cha tôi vn như vy!
Dõi bưc trn con đi.
Con nguyn sng thương yêu,
Tt c ai đang sng,
Vì nhân loi, mi ngưi.
Vi tinh thn h xã,
Bao dung và th tha
Cùng bè bn, đ huynh.
Như bà con quyến thuc,
Sng chung mt mái nhà,
Xin đng gin vi nhau,
Đ to ra nim vui,
Là hnh phúc hin ti
Mãi mãi là an vui
Kính chúc mi ngưi thôi!
Nh thương ba m nhé
Ngưi sinh thành ra tôi,
Cũng như các anh em,
Hòa thun mà vui sng,
To thế gii hòa bình,
T nhà ra xã hi
Ri khp c tây đông
C bu tri an lc!
Nam mô a di đà pht!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét