Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

Người Điềm Đạm



Người điềm đạm tức là người tự chủ, người biết lấy ý thức mà kiểm soát điều khiển những cử động vô ý thức của mình.
Bấy lâu nay, ta vẫn hành động vô tâm, tha hồ cho dục vọng muốn làm gì thì làm. Có việc ta biết là phải,nhưng dục vong ta không nghe. Ta cũng tuân theo mà làm sai, với cái định tác của ta. Ta đã vô tình để cho nó làm chủ ta.
Trong những hành vi vụn vặt trong đời sống hằng ngày, Ta phải kiểm tra kỷ càng, và phải dụng ý thức mà điều khiển nó. Ta phải tập sai khiến nó từ “ cái ăn, cái ngủ, cái làm,..” thí dụ; như ta muốn đồ ăn ngon đó là dục vọng sai khiến ta, dầu có thèm cho mấy ta không để cho dục vọng nó thắng được ta. Cứ mỗi hành động nhỏ như thế ta cứ tập cho nó quen sự vâng lời.
( các bạn hãy thực hành, sẽ có kết quả như ý như mong muốn!)

Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Danh & Lợi

Ôi! Mồi danh lợi thôi quá ngán,
Kiếp nhân sinh tụ tán mấy lần.
Ra vào sanh tử, tử lại sanh
Mới hay danh lợi lỗi lầm từ đây                   
                    __(((i)))__
Cuộc phù thế như mây, như gió
Có thoảng qua mát chút thân này
Vì danh cao ngất ta lên mây
Vì lợi quá nhiều, Ta đọa đày
                    __(((i)))__
Thôi đừng luyến tiếc chi thêm nữa
Chỉ vì sanh thân, để khổ thân
Vào ra vinh nhục đâu không có
Với người không có chẳng đảo điên
                    __(((i)))__
Lập thân muốn trước hơn người
Cho hay bụi lắm, cười người gẫm Ta
Sao cho trong sạch lòng ta
Từ bi bát ái cả nhà an vui!
( những bài thơ này, khi quán chiếu nhìn thấy cuộc đời, con người cứ chạy theo miếng mồi thơm của danh lợi mà cảm thán!)

Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Sám Hối & Chúc Thọ (ST)


Kính thưa Ba Mẹ !
Chúng con là con của Ba Má, Ba Má đã tạo nên những hình hài này, đã tạo thành những tâm hồn đạo đức này. Công ơn của Ba Má như trời cao khó với, như đất rộng khôn đo. Chúng con tự biết, khó bề báo đáp. Nhớ lời Phật dạy; Muốn báo thâm ân, phải an trú Ba Má vào lòng chánh tín, Đức trì giới, Hạnh bố thí, Lực tham thiền.
Thật là Phúc đức lớn cho chúng con Ba Má đã an trú nơi chánh pháp, và cho chúng con tựa nương vào lòng Ba Má cũng như được tắm mình trong chánh pháp.
Hôm nay, toàn thể anh em chúng con một lòng thành kính cung thỉnh chư Đại Đức Tăng bậc vô thượng Phước Điền ở thế gian, từ mẫn quang lâm chủ trì và chứng minh cho chúng con được đền đáp thâm ân, bằng cách thiết lễ cầu phúc cho Ba Má! Ngưỡng mong Ba Má từ bi chấp thuận cho chúng con được trọn niềm hoan hỷ.
Kính thưa Ba Mẹ tường tri !
Nghĩ suy con sợ lỗi nghì ơn trên
Từ con hình thể có nên
Mẹ cha bảo dưỡng kề bên không rời
Nặng nề cực nhọc lắm ôi!
Chăm nom con trẻ kể thôi sao cùng
Con xin xin đảnh lễ cúc cung
Nghiêng mình phủ phục mong dung tội rày
Khi con la khóc đầy tai
Từ bi mẹ hát thương thay não nùng
Tân dịch đại tiểu tiện cùng
Các vật uế trược ung dung lao chùi                                                                                                                                        
Giặt rữa cha mẹ vẫn vui
Chẳng hề nhòm gớm những mùi thúi tha
Từ bi thay lòng mẹ cha
Ân tày trời đất khó mà đáp xong
Cầu cho cha mẹ thảy đồng
Đắc thành Phật quả thoát vòng tai ba
Một lạy kính cầu cha mẹ hưởng thọ bách niên.
Một lạy kính mừng cho cha mẹ hoàn toàn an trú nơi chánh pháp.
Một lạy mừng cho chúng con mãi mãi được tắm gội nước từ bi của ba mẹ!

Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Phục Nguyện


Nam mô Trung Thiên Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tác đại chứng minh.
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật tác đại chứng minh.
Nam Mô Đông Phương Giáo Chủ Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật tác đại chứng minh
Phục Nguyện
Gió thiền thổi mát, phơi phới lòng lành, rưới tan nghiệp dữ, bao nhiêu phiền não đoạn diệt, nghiệp chướng tiêu trừ, thiện căn tăng trưởng, trí tánh thường minh, bát nhã hoa khai, đạo tâm bất thoái.
Hiện tiền đệ tử chúng con một dạ chí thành xưng tán hồng danh chư Phật, cập phúng tụng đại thừa bối diệp ( Di Đà, Phổ Môn, Sám Hối ) cập niệm Phật công đức, hồi hướng kỳ phước kim vì tín chủ….. tiêu trừ nghiệp chướng đã qua, tăng trưởng phước duyên hiện tại.
Lại đem công đức ấy, soi sáng chư hương linh cửu huyền thất tổ, nội cao tằng tổ cảo tỷ chi linh, ngoại cao tằng tổ cảo tỷ chi linh, bá thúc đệ huynh cô di tỷ muội, há thân liệt thích đẳng đẳng chư hương linh. Kỳ siêu tiến chư hương linh….. đắc độ cao siêu, gia quyến trẻ già hàm triêm pháp lạc.
Phổ nguyện, âm siêu dương thới pháp giới chúng sanh, tề thành Phật đạo.
Nam mô A DI ĐÀ Phật
___((o))___
Nam mô Trung Thiên Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tác đại chứng minh.
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật tác đại chứng minh.
Nam Mô Đông Phương Giáo Chủ Tiêu Tai Diên Thọ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật tác đại chứng minh
Phục Nguyện
Trước bàn tam bảo, nghi ngút khói hương, đèn bảo đăng sáng tỏ, chúng con thành tâm phúng tụng kinh chú, hồi hướng kỳ nguyện kỳ siêu chư hương linh…. Chúc nguyện hương linh đạo vàng sớm tỏ, miền tây phương nghe rõ lời kinh, a tu la xã bỏ lòng sân, hướng tâm về nơi Phật đạo.
Kỳ phước, kỳ an kim vì tín chủ…. Được tăng phước tăng thọ, gia đình hạnh phúc an khang, trẻ già đều được bình an lợi lạc.
Phổ nguyện; đồng tu thập thiện, đồng niệm a di, đồng thành Phật đạo.
Nam mô A Di Đà Phật
(Bài phục nguyện này, dùng vào các khóa lễ tụng kinh để cầu an, cầu siêu chư hương linh,là phần kết của bài kinh.)

Lời Phát Nguyện !


Nam Mô A Di Đà Phật Thế Tôn nguyện cho con … được vãng sanh Cực Lạc Quốc.
Nguyện cho con tu hành tinh tấn, nội ma bất khởi, ngoại chướng vô xâm, thường hoạch kiết tường, viễn ly khổ ách.
Nguyện cho con đoạn diệt tâm tham, sân, si, ngã mạn, từ nhiều đời, nhiều kiếp, oan gia trái chủ, nghiệp chướng bao đời, tất giai tiêu diệt.
Nguyện cho con chứng được tam thân, tứ trí, ngũ nhãn, lục thông, vô lượng bá thiên đà la ni môn, nhứt thiết biện tài vô ngại.
Nguyện cho con đến giờ lâm chung thân không tật bệnh, tâm không phiền não, trong khoảng khảy sát na, liền được vãng sanh Cực Lạc Quốc.
Nguyện chư vị hương linh cửu huyền thất tổ, lịch đại gia tiên, thân bằng quyến thuộc , chư hương linh không nơi nương tựa, chư hương linh siêu phần lạc mộ vô y, vô chủ, nương nhờ công đức Niệm Phật nghe kinh chuyển thức khai tâm, phát tâm tỉnh giác, lìa chổ tối tâm, sanh về cỏi lành, biết nẻo tu hành, đều thành Phật đạo.
Nam Mô A Di ĐÀ Phật Thế Tôn nguyện cho con…. Được vãng sanh Cực Lạc Quốc.
( Lời phát nguyện cũng giống như ta có tiền, muốn đi đâu, thì ta đi đến đó. Vì người niệm Phật, Tụng Kinh xong thì đều có Công Đức, thì nên phát nguyện để hồi hướng cho mình và hết thảy chúng sanh.)

Nghe Tự Tâm !

Lắng nghe, lắng nghe
Nội Tâm chuyển hóa
Thanh lọc tự tâm
Chuyển hóa tâm hồn
An nhiên giải thoát
Chân thực giác ngộ
Niết bàn là đây
Không gì ngăn ngại
Tự tại thong dong
Chẳng trước, chẳng sau
Còn gì quái ngại

Tìm Về Thực Tại !


Khi bình minh vừa lóe dạng, muôn vật đang chuyển mình trong nắng ấm. Một ngày mới bắt đầu cho muôn ngàn công việc, và cho biết bao niềm vui, của một kiếp người. Nhưng cũng có bao nỗi niềm khát vọng của một nhân sinh còn vùi lấp trong bể khổ. Là một hành giả đang thực hành nếp sống tập tu, chuyển hóa khổ đau thành an lạc. Có đâu thọ hưởng của đàn việt, tín thí chẳng chút nghĩ suy rằng: “ Thân này nào có bền lâu, cây bên bờ, dây trong giếng đâu được lâu bền”. Còn người thế gian, vì tính toán, lo toan, ganh đua sự ăn mặc mà vất vã, cực khổ suốt ngày này sang tháng khác, nên họ quên nhìn lại mình, sinh ra đời để làm gì? Chẳng lẽ chỉ lo quần quật quanh năm thôi sao? Sao ta quên mất chủ nhân ông rồi? rồi cuối cùng có người vì ăn mặc mà đến nỗi tan thân, mất mạng cũng không chừng. Sao chúng ta là hành giả mà không nghĩ đến ăn để cho vừa no bụng, mặc để vừa ấm thân, vừa đủ no ấm là quá lắm rồi, cần chi phải cao lương mỹ vị, gấm vóc lụa là. Có làm gì thêm nữa thì cũng để che đậy cái túi da tanh hôi nầy, hay cái thùng phân đang được đậy kỷ, chớ có khác gì hơn đâu? Nếu người tu hành, hay hành giả, quý cầu cơm áo, gạo tiền, vật chất là hệ trọng, thật khó tiến được Đạo Hạnh. Ăn uống đạm bạc, đủ chất dinh dưỡng, mặc áo để che kín thân, trưởng dưỡng lòng từ bi thì Đạo Tâm phát triển tốt. Như Đức Thế Tôn của chúng ta hơn chúng ta từ tinh tấn, chuyên cần, tỉnh thức chiến đấu không ngừng, mới có thể hàng phục được lũ giặc ngu si, lười biếng, tham lam, ngạo mạn, sân hận… vì chúng ngủ ngầm trong thân tâm của mỗi hành giả, để đạt thành vô thượng giác. Vậy chúng ta cần thấy rõ ràng, minh bạch cố gắng vượt thoát khỏi mọi cạm bẩy của rừng già vô minh tham ái che phủ. Còn bạo hành của Danh Lợi đối với mình, với người thì tự khoe khoang, hoặc tìm cách dối phỉnh, gạt người. May ra có được vài người thiển học chú ý đến mình. Lúc bấy giờ con ma ngạo mạn, tự kiêu được dịp xâm nhập vào lục phủ ngũ tạng. Rồi gặp lúc thừa hứng, tự đại khoa ngôn cho mình là Thánh, là Thần, nói mà không tự kiểm đến việc làm, nói quá mức làm nơi tai hại cho chính mình và người. Cũng như những loài sâu mọt có tính cách đục khoét, ăn lần, ăn mòn trong ruột của cây cối, những tâm niệm xấu ác cũng đục khoét  cũng ăn lần, ăn mòn tâm lành của Ta. Làm cho ta đọa lạc triền miên sanh tử từ kiếp này sang kiếp khác. Chút Danh Lợi, là đầu nối giết chết tình nghĩa. Chúng núp lén, ẩn náo trong thân tâm làm ta giải đãi trên bước đường tiến tu giải thoát.
Ngày nay người học Phật, điêu luyện văn hay chữ tốt, đánh mất thời gian quý báo, nào có giúp ích gì cho sự thoát khỏi khổ đau, phiền lụy. Nếu ta mãi trau dồi văn bút cho diễm lệ, cho hay ho thì Đạo Quả đâu do ngòi bút lời văn mà thành. Hãy nổ lực tu tập bằng chính tự thân giác tánh, để có một nụ cười bất sanh, bất diệt. Vì thời gian mà ta lo sợ ngày tháng qua nhanh, công phu tu hành lỡ vỡ kéo hết kiếp này sang kiếp nọ, để chịu cảnh luân hồi trôi lăn trong sáu nẻo đó là; địa ngục, ngạ  quỹ, súc sanh, người, a tu la và trời. Ngẫm nghĩ lại xem có uổng phí bao công phu tu tập không? Nếu một phen vô thường đến làm sao hẹn chờ;
Gắng tu, gắng học cho thành,
Đừng cho uổng phí, những ngày còn xanh.
Ngày qua, tháng lại rất nhanh,
Kẻo không còn kịp, tử sanh đến kỳ!
Tấc bóng thời gian qua rất mau, mạng người cũng giảm theo từng sát na sanh diệt, biến chuyển luôn luôn không phút giây nào ngừng nghỉ. Một kiếp sống năm bảy mươi năm, vài ba mươi tuổi, nếu một lần ta hồi quang phản tỉnh lại,  thì tựa chừng ngày hôm qua.
 Trong kinh An Ban Thủ Ý có dạy; “ Trong khảy móng tay, tâm chuyển biến chín trăm sáu mươi lần sanh diệt, một ngày một đêm có ba mươi ức ý niệm, mỗi ý niệm có một thân mà tâm chẳng thể biết được, giống như người làm ruộng gieo giống.” Ngày tháng dứt lần mạng căn của chúng ta, há dám ngồi không mà chờ chết hay sao? Nếu ta ngồi không để luận bàn, hý luận, giết chết thời gian không kính tiếc hằng ngày lo toan nghiệp hữu lậu, dong duỗi theo đường danh nẻo lợi, để đến lúc mạng cùng, nắm lấy hai bàn tay trắng với nghiệp thiện hay ác,với bao nổi thắc mắc lo sợ, hoang mang. Cho nên, đời sống của ta như một vỡ tuồng, bộ phim, người diễn vai chính không ai khác đó chính là bạn. Nếu  suốt đời lo toan tính toán, xu danh, hám lợi, tạo nghiệp chẳng lành. Lúc cận tử nghiệp, cùng ngủ quỷ chia phân tứ đại, kẻ dày vò thể xác, đau đớn vô cùng. Còn phải chịu đựng sự dày vò của tòa án lương tâm. Bao nhiêu hình phạt đều do tự tâm ta lãnh chịu, không chạy chối đâu cho khỏi chết, dù bất cứ nơi đâu thần chết cũng không tha thứ.
Ngày nay hồi tỉnh lại, ta chợt thấy bàng hoàng sững sốt, vì từ bấy lâu nay, ta như con thoi đi vào vũ trụ, chẳng chút tự chủ từ cái ăn, cái mặc, việc làm, lời nói để hành động vô ý thức luôn luôn sai khiến, sử sự thiếu tỉnh giác. Nếu ta để nó cứ mãi bị sai khiến thì đời đời vẫn phải bị trôi lăn không bao giờ thoát được.
Nhờ câu niệm Phật Di Đà
Dẫn ta thoát khỏi quỷ ma, ngục hình.
Tu hành cần phải tụng kinh,
Hiểu rỏ lời Phật, tâm minh khai trừ.
Tọa thiền chẳng chút chểnh chư,
Để tâm định tỉnh, hết hư vọng tà.
Lạy Phật, lạy ở lòng ta,
Thành tâm một lễ, cả nhà Như Lai.
Quan Âm Bồ Tát các ngài
Gia ân tế độ về ngay sen vàng!
Chúc các vị thường quán chiếu tự tâm, rõ được tự tánh chân thật bất hư của chính mình!
Nam Mô A Di Đà Phật

Đốt Giấy Tiền Vàng Mã!


Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập văn hóa các nước, trong đó có những cái để chọn lọc nên sự sống ngày càng văn minh và tiên tiến. Nhưng cũng có cái đáng chê trách, như việc đốt giấy tiền vàng mã, làm hình nhân thế mạng, đủ các loại giấy tiền.
Kính thưa các bạn! các bạn dựa vào đâu mà đốt giấy tiền cho người thân của mình? Khi mình đốt nó biến thành tro, rồi làm sao người thân nhận được? Tôi xin thí dụ, giả sử người trên dương thế làm tù tội, bị luật pháp giam giữ trong chốn lao tù, vậy các bạn có thể mang điện thoại, xe, nhà cửa, tiền vào đó cho người thân của mình được chăng? Huống hồ người đã khuất là linh hồn, không có thân, thì làm sao nhận được cái có. Hay như, mình là người dương gian, sống trong thời đại này, thí như tôi in tiền giả để tiêu, như vậy tôi có bị giam giữ không? Nếu bị giam giữ, vậy tôi đâu có biết mặt của vua Diêm Vương để in hình ngài ra sao, vậy là lừa dối mình và người? Nếu ta gởi tiền xuống cho người thân ta nhận được, thì có lẽ ta muốn người thân ta ở mãi chốn địa ngục luôn rồi, vậy thì cần gì ăn chay niệm Phật nữa??? Huống hồ là người sanh tiền không tu tạo phước lành thì làm sao họ thoát khỏi chốn lao tù. 
Trong Kinh Cúng Thí Người Mất Đức Phật dạy:
  Chính tôi được nghe, lúc Đức Phật lưu trú tại tinh xá Kỳ Viên, bà-la-môn Cha-nu-sô-ni (Janussoni) đến viếng thăm, đảnh lễ rồi thưa hỏi Đức Phật:
- Bạch đức Thế Tôn, con là bà-la-môn chuyên làm các lễ cúng cho người chết, lòng những mong sẽ đem lại lợi ích cho họ, như vậy, bạch Thế Tôn, họ có thật sự được lợi ích không? O
Đức Phật dạy:
- Này Bà-la-môn, nếu có tương xứng thì người chết sẽ hưởng được phẩm vật cúng dường. Bằng không có tương xứng thì họ không được hưởng gì cả. O
Bà-la-môn bạch Phật:
- Kính xin đức Thế Tôn giải rõ cho chúng con hiểu thế nào là tương xứng và không tương xứng?
Lúc bấy giờ, Đức Phật bảo Bà-la-môn Cha-nu-sô-ni và đại chúng rằng: O
1. Nếu ai sống sát sanh, lấy của không cho, tà hạnh trong các dục, nói láo, nói hai lưỡi, nói lời độc ác, phù phiếm, có tham ái, sân, si và tà kiến, sau khi mạng chung sẽ bị đọa vào địa ngục. Tại đây y được nuôi sống và tồn tại bằng thức ăn của địa ngục. Do đó, việc người thân quyến cúng đồ ăn của con người cho họ là không tương xứng. Người mất sẽ không hưởng được gì từ sự cúng kiến đó. O
2. Này các thiện nam, tín nữ, với người đầy dẫy mười điều ác, mạng chung bị sanh vào loài bàng sanh. Tại đây, y được nuôi sống và tồn tại bằng thức ăn của loài bàng sanh. Do đó quả thật sẽ không tương xứng, khi người thân quyến đem phẩm vật của con người để cúng quảy, làm sao người chết đó ăn được. O
3. Này các thiện nam, tín nữ, ngay cả trường hợp người chết khi sanh tiền tu tập mười nghiệp lành, được tái sanh làm con người, hay có phước báo hơn được sanh vào cảnh giới chư thiên. Tại đây, với y báo là con người hay chư thiên, họ có cha mẹ riêng và các món ăn riêng để nuôi sống hiện hữu của họ. Do đó, thật là không tương xứng, nếu người thân quyến cúng dường và mong người quá cố thọ nhận. Vì người chết đã tái sanh làm người khác hoặc chư thiên rồi làm sao thọ nhận được. O
4. Này các thiện nam, tín nữ, chỉ có một trường hợp duy nhất người chết có thể nhận được sự cúng quảy của người thân quyến. Đó là trường hợp người chết bị đọa vào ngạ quỷ. Món ăn nào mà người thân quyến muốn hiến cúng cho họ thì họ sẽ hưởng được món đó. Họ sống và hiện hữu nhờ vào các món ăn này. Đây là trường hợp Như Lai gọi là có tương xứng. O
Nghe Đức Phật giải bày cặn kẽ, bà-la-môn hỏi thêm:
- Bạch Thế Tôn, các trường hợp người chết tái sanh vào loài bàng sanh, địa ngục, a-tu-la, hay sanh lại làm người, hoặc sanh thiên thì sự cúng quảy không có sự thọ hưởng. Nhưng nếu người chết không tái sanh vào cõi ngạ quỷ thì ai sẽ là người thọ hưởng sự cúng kiến ấy ?
Lúc ấy Đức Phật dạy rằng:
- Này các thiện nam, tín nữ, nếu không là người thân thuộc quá cố của người cúng thì cũng có những người thân thuộc khác của người cúng ở loài ngạ quỷ sẽ hưởng thế phần.
Bà-la-môn thưa hỏi:
- Nhưng nếu cả dòng họ thân thuộc của người cúng không một ai bị tái sanh vào loài ngạ quỷ thì phẩm vật cúng đó sẽ thuộc về ai ?
Đức Phật dạy:
- Đây là trường hợp không thể xảy ra, rằng chỗ ấy trống không trong một thời gian dài mà không có một ai đó trong huyết thống bị sanh vào. Nhưng này các thiện nam, tín nữ, mặc dù thế, người bố thí ấy không phải không hưởng được quả phước từ sự cúng thí đó. O
Nhân đó Đức Phật dạy thêm về phước báo của sự bố thí:
- Này các thiện nam, tín nữ, trong suốt quá trình sống, người nào vi phạm mười điều ác nhưng lại biết làm hạnh bố thí, người ấy khi mạng chung sẽ sanh cộng trú trong loài voi nhưng là con voi được chăm sóc, ăn uống và trang phục đầy đủ. Trong trường hợp họ vì nghiệp duyên bất thiện, sanh làm ngựa, bò hay bất kỳ loài bàng sanh nào, thì ở đấy y vẫn hưởng thọ đầy đủ sự ăn uống tương xứng với phước duyên bố thí khi họ còn làm người. O
Nhưng này các thiện nam, tín nữ, điều Như Lai muốn răn dạy vẫn là một người đầy đủ mười hạnh lành lại còn biết trau dồi hạnh bố thí chơn chánh và cúng dường những bậc chân tu, những người đạo đức. Khi mạng chung hoặc được tái sanh làm chư thiên thì tại đấy y sẽ được hưởng năm thứ phước đức chư thiên, hoặc sanh làm người thì sẽ được hưởng năm thứ phước báo cõi người. Trong bất kỳ trường hợp nào, người có hạnh bố thí vẫn tốt hơn.
Sau pháp thoại sâu sắc đó, bà-la-môn Cha-nu-sô-ni bỗng chốc trở thành nam cư sĩ và toàn thể pháp hội đều hoan hỷ, tín thọ lời Phật dạy
Qua bài Kinh trên, cho thấy giá trị thực sự, chúng ta cần suy xét lại có nên đốt giấy tiền vàng mã hay nên ăn chay, niệm Phật, để giúp chính mình cũng như cho người thân của các bạn! Vì người thân của bạn là người vô hình, nên nhận được cái công đức vô hình. !
Chúc các bạn tu hành ngày càng sáng tỏa Tâm Tư, để làm lợi ích chính mình và giúp cho mọi người hiểu đúng hơn.

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2011