Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

Sát Sanh Giới!

Giới Sát Sanh!
Khuyên người chớ giết ai!
Đừng ỷ mạnh,
Ra tay cố giết hoài!
Đừng giận dỗi,
Đâm lời gây giết hại!
Đừng tham tham,
Giết cả chính mình đây!
Đừng nóng giận,
Giết ta trong từng phút!
Đừng mê muội,
Cả đời nơi tâm tối!
Đừng nô lệ,
Bởi lời nói đảo điên!
Đừng bạc tiền,
Mua chuốc cả lụy phiền!
Đừng ra vẻ,
Ra oai để khổ thân!
Đừng vì vui,
Giết cả những chúng sinh!
Bao nhiêu thứ,
Mồ chôn nơi ruột thúi!
Còn ta đây,
Nghĩa địa chất thành gò!
Mở miệng ra,
Ta là kẻ ăn hiền!
Nơi đầu môi,
Ta là kẻ ở lành!
Xét cho kỷ,
Cho gì có chừa đâu?
Tất cả thế,
Ngụy biện điều tham muốn!
Bởi tham ăn,
Tuổi thọ nào được dài!
Ngoài những thứ,
Vui khi thấy giết hại!
Xúi người kia,
Cầm gậy gộc hại đi!
Tất cả rồi,
Chung quy thành giết hại!
Bởi như thế,
Phật khuyên người chớ hại!
Lòng bao dung,
Thương hết cả hàm linh!
Để vật sống,
Chung vui với chúng mình!
Cùng con cả,
Nỡ ra tay giết vật!
Để tiếng kêu,
Ai oán bát canh này!
Nếu đổi lại,
Thân mình nơi chốn ấy!
Có chịu không,

Cho kẻ khác giết mình?
Thân thể ta,
Chịu đau chông chốc lát!
Đã than rồi,
Khổ lắm bà con ơi!
Mong các bạn,
Nghĩ suy cho cặn kẻ!
Để khỏi mang,
Nghiệp sát đến với mình!
Lời Phật dạy,
Cùng nhau vâng gìn giữ!
Để mọi loài,
Vui sống thật thanh nhàn!
Nam mô Phật,
Thích Ca  Mâu  Ni Phật!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét