Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Nguồn Gốc Ngạ Quỷ! (st)



Là vong linh người đã chết nhưng do có nhiều ham muốn, dục vọng cần được thoả mãn nhưng chưa thoả mãn được. Trong các nhu cầu ham muốn ấy, tất nhiên thức ăn ngon và quần áo đẹp luôn là những tiêu chí đầu tiên, cũng giống như khi con người còn sống vậy.
oOo Hình dạng Ngạ Quỷ oOo

Hai mắt to, lồi ra: Do nhìn, ham muốn và cứ thích nhìn những gì mình chưa có.

Hai tai dài, hơi to và hơi nhọn: Do phải căng tai ra để nghe xem ở đâu có đồ ăn ngon, có ai đang khen mình, có ai nhắc đến mình không.

Răng lởm chởm: Do ăn uống thiếu thốn, không điều độ và không giữ gìn khẩu nghiệp.

Tóc loe hoe vài cọng, gần như hói trọc: Do phải suy nghĩ, tìm cách để có miếng cơm manh áo một cách cật lực

Da ngâm đen sạm: Do những đau khổ, u sầu từ trong tâm thị hiện ra ngoài.

Thân hình có tay chân ốm chỉ là da bọc xương, lòi xương trên người: Do có ham muốn mà chẳng thể thoả mãn được

Bụng bự: Chất chứa nhiều ham muốn, thu vào bao nhiêu cũng không thấy đủ

Cổ teo nhỏ và vươn dài: Ham muốn thì nhiều nhưng thoả mãn chẳng được bao nhiêu, cứ phải ngóng đầu ngóng cổ trông chờ bố thí

Thường là chỉ mặc độc nhất một chiếc quần ngắn nho nhỏ, có khi là không có quần áo che thân: Do luôn cảm thấy thiếu thốn.

Thường xuyên nhỏ dãi: Do thèm thuồng nhiều thứ

oOo Tính chất oOo

Có mùi hôi khó ngửi: Do thường xuyên lảng vảng ở những nơi tối tăm, có thức ăn thừa, vụn, ôi thiu...

Dễ tương thông, cảm ứng khi tiếp xúc gần gũi và có thể tác ý, truyền ý tác động đến những người có nhiều tham vọng, ham muốn, thèm muốn được ăn, mặc, quyền lợi các thứ... khi ấy người bị tác động sẽ trở nên thô lỗ, thể hiện rõ sự tham của mình như: tham ăn, tham mặc, tham tiền, tham quyền... một cách rõ ràng chẳng cần kiêng dè, sĩ diện trước ánh mắt của người xung quanh.

Khi đã nhập xác vào người sống:
Đối với người bị ngạ quỷ nhập, có các mức độ là nhập nhất thời và nhập toàn phần.

Nhập nhất thời là chỉ nhập vào trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày, thường là gần đến giờ cơm, trưa nắng nóng, khi trời chạng vạng tối, khuya lạnh. Khi nhập vào, ăn no rồi sẽ xuất ra.

Nhập toàn phần tức là nhập vào, ăn uống no nê xong không muốn ra, cứ muốn ở trong thân xác người đó.

Sẽ thị hiện hình tướng Ngạ Quỷ ở hai mắt trắng dã, dễ dàng nhìn thấy tròng trắng mắt nhiều hơn tròng đen, mắt trông lờ đờ như người đã bị chứng mất ngủ lâu ngày, hơi có vầng thâm quầng xanh đen.

Miệng thường xuyên ứa nước bọt mà người đó không làm chủ được, nhất là khi nhìn thấy đồ ăn. Sẽ muốn nhào vào đồ ăn, bốc ăn ngấu nghiến không quan tâm xung quanh đang nhìn họ.

Có khi nước dãi chảy cả ra ngoài miệng.

Dễ nổi nóng nhất là khi nghe thấy ai đó chê bai họ, hay không cho họ ăn

Tai nghe rất thính, ai nói gì nhỏ nhỏ từ xa cũng có thể nghe thấy.
Đói bụng rất nhiều, ăn hoài không thấy no, cứ ăn liên tục chẳng muốn dừng, vì cứ cảm thấy đói.

Sợ nước, sợ tắm, sợ nghe tiếng tụng kinh, gõ mõ, niệm Phật, sợ các pháp sư, các vị Hộ Pháp.

Nếu nhìn thấy ảnh tượng của chư vị đạo đức cao trọng sẽ thường dập đầu cúi lạy để tỏ lòng thành kính và cầu xin chư vị ban phước, bố thí.

Đối với tình trạng nhập toàn phần, nếu như người đó và gia đình, bạn bè người thân không nhận thấy được sự thay đổi kỳ lạ của người bị nhập, không tìm được cách giải như là dẫn đi chùa sám hối, gặp các tăng ni, pháp sư có tâm đức, pháp lực cao có thể giải xuất ra.

Một thời gian sau, khoảng tầm một năm từ ngày bị nhập, tinh thần của xác bị nhập sẽ dần dần đồng hoá với tinh thần của Ngạ Quỷ, lúc đó tuy 2 mà 1, Ngạ Quỷ có thể nói là chiếm xác hoàn toàn.

Ý chí của người bị nhập xác có thể bị đánh mất hoàn toàn. Lúc này thì dù có may duyên gặp được các pháp sư có pháp lực cao cũng không thể trục giải ra được vì đã đồng hoá với nhau.

Chỉ đến khi người đó chết, khi đó hồn lìa khỏi xác, sẽ tách biệt ra lại thành 2 phần hồn riêng biệt của người đó và Ngạ Quỷ, nhưng ở 1 số trường hợp đặc biệt lâu, nặng, và sự tương đồng quá hoàn hảo thì 2 hồn sẽ kết hợp thành 1 hồn hoàn toàn.

Tất nhiên là nhân quả, duyên nghiệp của vong linh đó được cộng dồn từ 2 phần căn duyên nghiệp quả của người bị nhập với Ngạ Quỷ đã nhập người đó.

oOo Cách hoá giải oOo

Nếu nhận thấy người nào có các biểu hiện của Ngạ Quỷ nhập thì nhanh chóng đưa đến chùa, hoặc là ngồi tâm sự, khuyên giải Ngạ Quỷ xuất ra, nên cúng cho họ thường xuyên để họ cảm nhận được sự quan tâm của người sống, cảm thấy được an ủi phần nào mà không quá thèm muốn, bức xúc đến nỗi nhập vào người sống để thoả mãn.

Tăng ni, pháp sư hiểu chuyện và có tâm đức, pháp lực thực sự sẽ chỉ luôn dùng những biện pháp ôn hoà, hoá giải duyên nghiệp giữa người sống với Ngạ Quỷ mà không dùng đến các hình thức bùa phép trù yếm, đánh đập, la mắng hay đe doạ.

Nhớ kỹ điều này để tránh lầm tà sư cơ hội hại người để khoe danh mình.

Tuyệt đối không được mắng chửi, đánh đập, đe doạ, điều ấy chỉ làm tình trạng thêm tệ hơn. Nếu nhìn thấy người mình nhờ giúp đỡ có dấu hiệu dùng các biện pháp không ôn hoà thì lập tức ngưng ngay và tìm người khác giúp đỡ, hoặc cố gắng tâm sự chia sẻ để mời Ngạ Quỷ xuất khỏi người sống ấy.

Cúng cơm thí thực, đồ chay, trái cây, cầu nguyện cho Ngạ Quỷ được cảm thấy no ấm, không còn ham muốn đói khát và hồi hướng về Đạo Pháp mà giải khổ của họ.

Tụng kinh cầu siêu cho Ngạ Quỷ

Dùng nước Thánh là Thanh Tịnh Thuỷ để tắm cho người bị nhập.
Cách điều chế nước: Pha nước nóng ấm vừa đủ, cho vài giọt dầu xức người vào nước, cho vài muỗng muối vào nước, cho một ít rượu vào cho có hương thơm của rượu và dầu hoà nhau, lấy nước đó tắm từ trên đỉnh đầu xối xuống toàn thân để xả hết trược khí.
......................

oOo Hãy luôn tâm niệm một điều oOo

Dùng yêu thương để giải quyết mọi vấn đề liên quan đến thế giới vô hình. Rồi mọi việc sẽ ổn.
........................
Tôi đã từng gặp được vài bạn Ngạ Quỷ trong đời sống thực tại, khi họ nhập vào mấy người sống. Lúc ấy trông họ đáng thương lắm, đói bụng, thèm được ăn, xin bát cơm trắng, cầm lên tay bốc ăn ngấu nghiến không kịp nuốt, cơm có rơi vãi ra đất thì lượm lên từng hột để bỏ vào miệng ăn ngon lành, trông họ ăn với vẻ mặt hạnh phúc vô cùng...

Hãy trân trọng từng hạt châu ngọc chúng ta may mắn có được trong mỗi bữa ăn, đừng bỏ thừa mứa gì hết, nếu ăn uống hoang phí thì sau này khi chết đi, sẽ trở thành Ngạ Quỷ đó vậy... đây chỉ là một con đường ngắn nhất để trở thành Ngạ Quỷ thôi, tất nhiên còn nhiều con đường căn duyên, nghiệp quả khác khiến một người khi chết thì vong linh trở thành Ngạ Quỷ lắm!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét